Chiến lược tiếp thị trực tuyến: 15 cách giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Tiếp thị trực tuyến là chiến lược quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo hiện đại.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, chiến lược tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng trên Internet. Để đạt được những kết quả tối ưu, bạn cần phải có những cách tiếp thị trực tuyến phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 15 cách tiếp thị trực tuyến hiệu quả, từ việc tối ưu hóa SEO cho website đến việc tận dụng mạng xã hội và email marketing.

Hãy bắt đầu khám phá và áp dụng những chiến lược marketing online phù hợp cho mình nhé!

Viết Blog

Viết blog là một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả mà mọi người thường áp dụng.

Đó là cách tiếp cận khách hàng với chi phí thấp, tăng cường tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Để viết blog hiệu quả, bạn cần tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng để giải quyết nhu cầu của khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa SEO cho bài viết.

Bạn nên viết blog thường xuyên để duy trì sự tương tác.

Đây là một chiến lược dài hạn và nó sẽ không mang lại hiệu quả sau một đêm.

Xem thêm: 16 lỗi thường gặp khi viết Blog cho người mới bắt đầu

Facebook

Facebook giúp bạn kết nối với khách hàng qua các trang fanpage và xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp

Mặc dù quảng cáo trên Facebook tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả hơn so với các kênh khác rất nhiều. Nếu bạn biết rõ các hành vi của khách hàng tiềm năng như sở thích, vị trí địa lý, tình trạng hôn nhân, tuổi tác … Nó sẽ giúp bạn tiếp cận và gởi trang đích quảng cáo đến cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Nhờ vậy, bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, tối ưu hóa chi phí quảng cáo và đưa ra các chiến lược marketing online dựa trên các số liệu cụ thể.

Instagram

Instagram đang trở thành một nền tảng mạng xã hội phổ biến và hấp dẫn với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới. Đó là một phương tiện tiếp thị trực tuyến hiệu quả vì nó giúp bạn thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng bằng nội dung hình ảnh và video.

Ngoài ra, Instagram còn cung cấp nhiều công cụ tiếp thị khác như quảng cáo trên New Feed, Instagram Stories và Instagram Shopping. Nhờ đó, bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị của mình và tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Instagram cũng cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu khách hàng quan trọng giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch marketing online và đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến đúng khách hàng mục tiêu.

Nếu bạn chưa sử dụng Instagram trong chiến dịch marketing online của mình, hãy bắt đầu ngay bây giờ để tận dụng được những lợi ích mà nền tảng này đem lại.

Youtube

Nền tảng Youtube phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Điều đó chứng minh nó là công cụ tiếp thị trực tuyến rất hiệu quả.

Bạn nên sử dụng YouTube để chia sẻ một kỹ năng nào đó với mọi người. Hãy tập trung tạo ra các video với nội dung hữu ích, bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng.

Hãy trao giá trị trước khi quan tâm đến việc tạo ra lợi nhuận.

Bạn nhớ viết phần mô tả và đặt link tới website của bạn để tăng lưu lượng truy cập cho website nhé.

Tiếp thị qua Email

Chiến lược tiếp thị trực tuyến Email Marketing là một cách hiệu quả để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng cường tương tác với khách hàng, tăng trưởng doanh số và nâng cao giá trị thương hiệu của bạn.

Bạn có thể sử dụng các hệ thống như Aweber, Get Response, Constant Contact hoặc Mailchimp để tạo các chiến dịch marketing online này. 

Để tối ưu hóa tỷ lệ mở email, bạn nên tặng một món quà miễn phí và có giá trị như một bài viết hoặc sách điện tử hữu ích trong lĩnh vực của bạn; giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới; các chương trình khuyến mãi và cập nhật tin tức mới nhất.

Bạn cần tạo form đăng ký trên trang web để thu nhập danh sách khách hàng.

Bạn nên nhớ: Đừng cố bán hàng. Hãy kết nối trước, bán hàng sau.

Cộng tác với các blogger nổi tiếng trong thị trường ngách của bạn

Bạn có thể hợp tác với các blogger nổi tiếng trong cùng lĩnh vực để tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể liên kết với tư cách là khách mời hoặc đăng bài viết trên trang của họ.

Tuy nhiên, điều này hơi khó vì ngoài khả năng viết tốt bạn còn phải thỏa một số yêu cầu riêng của blogger đó.

Bạn cứ thử xem, chắc chắn bạn cũng sẽ tìm được blogger sẵn sàng kết nối với bạn.

Tham gia cộng đồng cùng chuyên ngành

Bạn nên tham gia vào một số cộng đồng trong cùng lĩnh vực với bạn và chia sẻ những nội dung có giá trị. Nên thường xuyên tương tác và trả lời những câu hỏi của các thành viên trong group để tạo sự uy tín trong cộng đồng.

Bạn đừng bao giờ spam các link liên kết.

Hãy thêm liên kết của bạn vào chữ ký của bạn sau một vài bài đăng.

Cung cấp sản phẩm hay dịch vụ miễn phí cho khách hàng

Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng mọi người thích những sản phẩm hay dịch vụ miễn phí hơn là trả phí. 

Vậy, tại sao bạn không cung cấp chúng cho khách hàng của bạn? 

Bạn có thể cung cấp một cuộc tư vấn miễn phí trong 15 phút hoặc tặng một sản phẩm giá trị thấp cho khách hàng.

Nếu bạn đang tặng cho khách hàng một dịch vụ miễn phí, có nghĩa là bạn đang có cơ hội bán thêm những dịch vụ trả tiền khác cho họ. Mọi người thường cảm thấy như đang mắc nợ bạn khi họ nhận một thứ gì đó miễn phí.

Tối ưu hóa trang web của bạn

Trong tiếp thị trực tuyến, tối ưu hóa các từ khóa cho trang web là một việc rất quan trọng. 

Bạn cần lưu ý rằng: Nếu website của bạn đã xây dựng nội dung khoảng 2 năm rồi mà chưa lên top, có nghĩa là bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xếp hạng ở đầu SERPs của Google cho bất kỳ từ khóa cạnh tranh nào.

Chính vì vậy, để tối ưu hóa website, bạn phải xây dựng nội dung xuất sắc và đảm bảo việc tối ưu hóa SEO On-Page và Off-Page cho trang web của bạn.

Hãy chú ý đến tốc độ trang web trên thiết bị di động, mô tả meta, đường link liên kết, trích dẫn nguồn, chất lượng nội dung và tính sâu sắc của nội dung bài viết.

Để có được một trang web với nội dung chất lượng và tối ưu SEO, bạn cần phải có thời gian.

Đừng nóng vội.

Tài trợ giải thưởng hoặc quà tặng trong một cuộc thi

Bạn hãy kết nối và tìm kiếm những chuyên gia hoặc công ty trong lĩnh vực của bạn, đang có ý định tổ chức cuộc thi.

Hãy gia tăng giá trị của bạn trong mắt công chúng bằng cách tài trợ quà tặng hoặc giải thưởng trong cuộc thi đó.

Tổ chức hội thảo trực tuyến

Khi nói đến tiếp thị trực tuyến, webinar là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất. Nó giúp tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng và có độ tương tác khá cao. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng và xây dựng được uy tín trong thị trường ngách của bạn.

Thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí cũng là một hình thức tiếp thị trực tuyến, giúp bạn truyền đạt các tin tức hoặc sự kiện quan trọng của công ty đến với khách hàng.

Nếu bạn biết cách tận dụng nó để quảng cáo trực tuyến trên các phương tiện truyền thông phù hợp và gắn liên kết đính kèm, nó sẽ hỗ trợ tốt trong việc tối ưu hóa SEO trang web của bạn.

Tạo chữ ký email

Một trong những cách tiếp thị trực tuyến đơn giản nhất là sử dụng chữ ký email. 

Bạn nên tích hợp các mạng truyền thông xã hội, các liên kết, các giải thưởng của công ty cùng với khẩu hiệu, sứ mệnh và tin tức giới thiệu công ty dưới chữ ký email của bạn. Nó sẽ giúp bạn quảng cáo thụ động doanh nghiệp của bạn đến với tất cả các khách hàng.

Quy tắc 80-20

Quy tắc 80-20 hay nguyên tắc Pareto, 80 phần trăm kết quả đến từ 20 phần trăm nỗ lực. 

Điều này cũng áp dụng cho doanh số bán hàng, trong đó 80 phần trăm doanh thu của bạn đến từ 20 phần trăm khách hàng của bạn.

Nếu bạn xác định được tệp khách hàng nào đang tạo ra nhiều thu nhập nhất, bạn có thể mở rộng quy mô bán hàng bằng cách gửi cho họ các chính sách ưu đãi và giảm giá cho các dịch vụ và sản phẩm khác. 

Bạn nên điều hướng những chiến lược marketing online đến những khách hàng này.

Đăng ảnh và video có gắn thẻ #

Bạn có thể đăng ảnh và video lên một số mạng xã hội để tăng lượng người theo dõi như Pinterest, Flickr, Instagram. Bạn nên nhớ sử dụng các thẻ # và mô tả để phân loại nội dung bạn đang đăng và theo dõi những người khác trong lĩnh vực của bạn bằng các thẻ # đó.

Kết luận

Trên đây là những cách giúp bạn tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, các phương pháp trên không thể nào giúp bạn bán được hàng hoặc tăng lưu lượng truy cập ngay lập tức được. 

Bạn cần phải bỏ thời gian, công sức, kiên trì trong công việc và đặc biệt là phải làm ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU.

Nếu bạn thật sự đam mê với những gì mình đang làm thì bạn sẽ thành công. 

Hãy nhớ bình luận, thích và tương tác với các bài đăng của người khác càng nhiều càng tốt để giúp bạn luôn nổi bật ngay từ đầu.

Xem thêm: Viết Blog: Tiếp thị nội dung trong thời đại Tiktok

8 lý do tại sao bạn cần làm tiếp thị Video ngắn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *