Landing page & Website: Bí quyết tối ưu hóa Trang Đích tăng lưu lượng truy cập (P.2)

Landing page (Trang đích) chính công cụ mạnh mẽ để tạo ra sự tương tác và chuyển đổi khách hàng. Để đạt được điều đó, bạn phải biết cách tối ưu hóa trang đích và tăng lưu lượng truy cập.

Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách tối ưu hóa trang đích gia tăng lưu lượng truy cập một cách đáng kể. Bạn sẽ biết cách xây dựng một trang đích có khả năng tương tác cao, thu hút sự chú ý và thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Nếu biết cách kết hợp với các kênh trực tuyến khác, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

Tại sao nên sử dụng trang đích

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng: Các doanh nghiệp có 10-15 trang đích có xu hướng tăng chuyển đổi lên 55% so với những doanh nghiệp có ít hơn 10 trang đích.

Những doanh nghiệp có hơn 40 trang đích tăng chuyển đổi hơn 500%.

Oli Gardner, chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và đồng sáng lập của Unbounce đã đưa ra lời khuyên : Mọi chiến dịch nên có trang đích riêng.

Một trang đích phù hợp với thông điệp của chiến dịch sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

So sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa website và trang đích

Tỷ lệ chuyển đổi của Website rất thấp. Bạn cứ thử tính xem cứ 100 người truy cập website, có bao nhiêu người thực hiện hành động Mua hàng hay Đăng ký?

Dĩ nhiên là có nhưng không nhiều.

Khách hàng truy cập vào Website với mục tiêu tìm kiếm một vấn đề, giải pháp nào đó giúp giải quyết “nỗi đau” của họ.

Bạn chỉ có 3s ban đầu để khiến cho khách hành quyết định dừng lại đọc thông điệp của bạn.

Nội dung trên Website quá nhiều nên thông điệp truyền tải loãng. Khách hàng mất tập trung và khó ra quyết định.

Đối với trang đích, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì chỉ tập trung vào một sản phẩm, thuyết phục khách hàng ra quyết định.

Tỷ lệ chuyển đổi

Conversion Rate (CR) = (Hành động : Lượt truy cập)100

Conversion Rate (CR) = (20:100)100 = 2%

Tại sao bạn nên dẫn link về trang đích thay vì trang chủ?

“Trang chủ dành cho tất cả mọi người và vì vậy, nó không chuyển đổi ai cả”.

Andy Nguyễn
Trang đích có nhiều thông tin chi tiết sản phẩm, ưu đãi và lời kêu gọi hành động

Đa phần mọi người thường hay hướng lưu lượng truy cập đến trang chủ thay vì trang đích. Cho dù trang chủ của bạn được thiết kế đẹp đến đâu đi nữa, bạn cũng không nên hướng lưu lượng truy cập vào đó.

Nó chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập website chứ không thúc đẩy khách hàng hành động.

Trang chủ được thiết kế để thu hút mọi khách hàng truy cập. Nếu bạn trả tiền quảng cáo PPC cho mỗi lần nhấp mà lại hướng lưu lượng truy cập đến trang chủ, xem như bạn đang ném tiền qua cửa sổ. 

Các trang đích phải có thông tin chi tiết sản phẩm, ưu đãi và lời kêu gọi hành động. 

Nếu không có những thông điệp hấp dẫn, mọi người sẽ thoát khỏi trang đích của bạn.

Nội dung Trang chủ quá chung chung nên không thể hoạt động như một Trang Đích. 

Vì vậy, không nên sử dụng trang chủ làm trang đích.

Trang đích có thể sử dụng cho nhiều chiến dịch khác nhau không?

Không nên sử dụng cùng một trang đích cho nhiều chiến dịch. 

Hãy tạo ra nhiều trang đích khác nhau cho cùng một chiến dịch.

Nếu sử dụng Email Marketing kết hợp với trang đích, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của bạn và tiết kiệm thời gian.

Có nên sử dụng Trang Sản Phẩm thay cho Trang Đích được không?

Trang Đích chỉ quảng bá một sản phẩm cụ thể. Vì vậy, bạn sẽ nghĩ nó phù hợp khi liên kết đến Trang Sản Phẩm trên website của bạn?

Không hẳn.

Trang sản phẩm có CTA như “Mua ngay”, “Thêm vào giỏ hàng” hoặc “Đăng ký ngay hôm nay”. Nếu khách hàng truy cập vào trang này từ một nội dung quảng cáo, họ sẽ nghĩ đây là nội dung giới thiệu sản phẩm và họ chưa sẵn sàng mua hàng.

Khi tạo trang đích, bạn có thể điều chỉnh nội dung cho phù hợp với từng khách hàng mục tiêu. Nếu họ chưa biết về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn, hãy cung cấp những thông tin cần thiết để tạo uy tín với họ trước. Đừng thúc đẩy bán hàng. 

Vì vậy, Không nên sử dụng Trang Đích thay cho Trang Sản Phẩm.

Giao diện Landing page mẫu

Cách tăng lưu lượng truy cập cho trang đích

Lưu lượng truy cập trả tiền

Khi nói đến lưu lượng truy cập trả tiền, có 2 nguồn chính: Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo mạng xã hội.

Quảng cáo tìm kiếm

Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều cung cấp nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Đây là một cách tuyệt vời để đưa trang đích của bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo cụm từ “điện thoại thông minh tốt nhất”. Nó sẽ hiển thị và thu hút sự chú ý của bất kỳ ai đang tìm kiếm cụm từ đó. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm thêm những khách hàng tiềm năng thông qua các thông tin nhân khẩu học và sở thích của họ.

Bạn có thể sử dụng trang đích tạo trải nghiệm khiến cho người dùng chuyển đổi.

Quảng cáo truyền thông xã hội

Bạn có thể nhắm đến khách hàng tiềm năng qua các mạng truyền thông xã hội như Twitter, YouTube, Facebook và Instagram…. 

Đặc biệt, Facebook cho phép bạn tiếp cận với người dùng thông qua thông tin nhân khẩu học và sở thích của họ. Bạn có thể sử dụng các dữ liệu đó để nhắm đến những đối tượng cụ thể hơn. 

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Thư điện tử quảng cáo

Email Marketing là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể tận dụng. 
Tuy nhiên, nếu sử dụng tiếp thị hình thức này, bạn cần lưu ý.

Trước tiên, bạn phải có một danh sách email. 

Bạn có thể tạo ra nhiều trang đích để thu thập thêm những danh sách email mới. 

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng Email Marketing kết hợp với Trang Đích để bán khóa học hoặc sản phẩm.

Bạn có thể tạo một trang đích để thu thập địa chỉ email ở đầu trang và một trang đích khác CTA ở cuối trang để bán sản phẩm. 

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm SEO

Bạn có thể sử dụng các chiến dịch PPC trên các công cụ tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập rất nhanh, nhưng nó rất tốn kém. 

SEO tối ưu hóa trang web sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn và đem đến cho bạn nguồn lưu lượng truy cập tự nhiên.

Trang của bạn càng được xếp hạng cao thì càng có nhiều lưu lượng truy cập. 

Để lên Top trên Google không dễ. Bạn phải biết cách tối ưu hóa SEO, nghiên cứu từ khóa và cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng.

Làm thế nào để xây dựng một trang đích chuyển đổi cao

Sau đây là 10 phương pháp để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang đích.

Viết tiêu đề hấp dẫn

Người đọc thường có xu hướng đọc lướt. Vì vậy, tiêu đề của bạn cần ngắn gọn và nêu rõ được giá trị “Tôi được lợi gì?”

Hình ảnh trực quan

Bạn nên sử dụng nhiều hình ảnh minh họa hay video để giới thiệu những lợi ích các sản phẩm và làm cho trang đích của bạn trở nên sinh động hơn.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, hình ảnh cần sắc nét.

Tuy nhiên, hình ảnh lớn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web, giảm tỷ lệ chuyển đổi.

Vì vậy, để tối ưu hóa hình ảnh mà không giảm chất lượng, bạn sử dụng trang TinyPNG hoặc plugin WordPress để nén hình ảnh. Nó sẽ làm giảm kích thước hình ảnh và tăng hiệu suất trang đích mà không ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh.

Một sự thật thú vị bạn cần biết: Các trang đích có video có thể chuyển đổi tới 56%.

Sử dụng phông chữ dễ đọc

Kiểu chữ là rất quan trọng trên web.

Hãy nhớ tăng khoảng trắng giữa các chữ cái để dễ đọc hơn.

Ngôn ngữ thể hiện cá tính của bạn. Vì vậy, cố gắng giữ ngôn ngữ thân thiện và gần gũi với mọi người.

Màu sắc sinh động

Sử dụng các màu sắc tương phản không chỉ làm cho Trang Đích của bạn thú vị về mặt hình ảnh mà còn tăng cường khả năng chuyển đổi.

Tối ưu hóa CTA

CTA là là một phần quan trọng trong quy trình bán hàng, chúng được sử dụng để yêu cầu khách hàng hành động.

Khi viết CTA, hãy cố gắng càng cụ thể càng tốt. Người dùng sẽ hành động nếu bạn đưa yêu cầu cụ thể.

Hãy để ý vị trí bạn đặt CTA.

Bạn có thể đặt CTA trong màn hình đầu tiên.

Bỏ điều hướng

Mục tiêu của bạn là muốn người dùng chuyển đổi vì thế trên trang đích không nên có điều hướng hoặc liên kết. 

Các nghiên cứu cho thấy: Nếu không có menu điều hướng trên trang đích có thể tăng chuyển đổi lên 100%.

Cung cấp bản dùng thử

Bạn có thể nâng cao niềm tin của khách hàng bằng cách cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc bảo đảm hoàn lại tiền.

Lược bỏ bớt thông tin trên biểu mẫu

Hãy lược bỏ bớt các thông tin khi yêu cầu khách hàng điền vào biểu mẫu. Bỏ địa chỉ nhà riêng hoặc số điện thoại. Bạn chỉ yêu cầu những thứ bạn thực sự cần.

Hãy làm cho biểu mẫu của bạn đơn giản nhất.

Chứng thực

Sử dụng các bằng chứng, chứng thực, xếp hạng sao từ các trang web đánh giá có uy tín cho sản phẩm của bạn.

Tránh dùng những từ như “tốt nhất”, “nhanh nhất” và “rẻ nhất” trừ khi bạn có số liệu thống kê để chứng minh cho những từ này.

Tạo trang Cảm Ơn

Khi khách hàng đã hoàn tất việc điền thông tin vào biểu mẫu, hãy chuyển họ đến trang cảm ơn và gởi Email chào mừng họ.

Theo Andy Crestodin, các email chào mừng có tỷ lệ mở và nhấp chuột cao gấp 2 lần so với bất kỳ email nào khác. 

Kết luận

Để có thể bắt đầu xây dựng các trang đích cho các kênh tiếp thị của bạn một cách nhanh chóng. Hãy sử dụng bản dùng thử của Aladi để tạo Landing page miễn phí trong 14 ngày.

Tham khảo: Landing page & Website (P.1): Lựa chọn nào cho chiến dịch quảng cáo.