6 câu chuyện truyền cảm hứng từ Solopreneurs và những bài học quan trọng

Solopreneur là những người bình thường giống như bạn nhưng rất thành công về mặt tài chính

Hầu hết mọi người đều e ngại khi dấn thân vào hành trình kinh doanh trực tuyến một mình (solopreneur).  Ai cũng đều có những ý tưởng tuyệt vời nhưng rất ít người thử chúng và càng ít người theo đuổi chúng đến cùng. Chỉ những ai sẵn sàng mạo hiểm thì mới có thể vượt lên dẫn đầu. 

Bạn sẽ tự tin hơn để dấn thân vào hành trình kinh doanh trực tuyến của mình nếu biết rằng có rất nhiều người đã trở thành doanh nhân kinh doanh trực tuyến một mình (solopreneur). Họ cũng bình thường giống như bạn nhưng đã rất thành công về mặt tài chính.

Điều tuyệt vời nhất khi bạn kinh doanh trực tuyến: Bạn có thể đạt được tự do về tài chính ngay cả khi bạn làm việc chỉ một mình.

Tôi hy vọng 6 câu chuyện thành công của các Solopreneurs dưới đây có thể tạo cho bạn thêm động lực để bắt đầu trên hành trình khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến này.

Allen Walton

Allen Walton, theo cách nói của anh ấy, là một kẻ thất bại ở trường trung học. Anh ấy có điểm trung bình GPA chỉ 2,9. Sau này, Allen làm việc cho một cửa hàng máy ảnh với mức lương chỉ 11 USD/giờ. Một ngày nọ, anh nảy ra một ý tưởng và quyết định thành lập một trang web về camera gián điệp mới.

Hiện giờ, Allen 27 tuổi, đang trên đà đạt được 7 con số và bán được hơn 100 sản phẩm khác nhau. Nhờ xác định được những sản phẩm mà mọi người mong muốn nên anh ấy đã bắt đầu công việc kinh doanh trực tuyến cực kỳ thành công. 

Bạn cần tự hỏi mình: Sản phẩm hoặc dịch vụ mà tôi nhận thấy mọi người muốn mà tôi có thể cung cấp là gì?

Điều này chỉ cho bạn thấy rằng: Bạn không cần phải là một thiên tài, giàu có hoặc thậm chí có những kỹ năng đặc biệt để bắt đầu một doanh nghiệp trực tuyến thành công. Tất cả những gì bạn cần làm là xác định nhu cầu hoặc mong muốn của mọi người và sau đó tìm cách cung cấp nó cho họ.

Adam Horwitz

Adam bắt đầu xây dựng trang web về các địa điểm tổ chức tiệc tùng, v.v khi còn là một thiếu niên. Một ngày nọ, anh ấy đã tạo một trang web mô hình tiếp thị liên kết và “trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột”.

Anh đã thất bại và mất hàng trăm đô la. Lúc này, anh vẫn còn là một thiếu niên và mất vài trăm đô la là một số tiền đáng kể đối với anh ấy.

Tuy nhiên, anh vẫn tiếp tục cố gắng. Anh tra cứu xu hướng trên Google để biết mọi người muốn mua loại sản phẩm nào và bắt đầu kiếm tiền bằng cách bán những sản phẩm đó. Cuối cùng, anh ấy đã học được cách chạy các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột rất thành công.

Sau đó, anh đã tạo ra một trang web dạy mọi người cách mà anh ấy đã làm.

Mặc dù ban đầu trang web có ít lưu lượng truy cập nhưng Adam và một người bạn cùng hợp tác với anh đã tìm cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Trên trang web của mình, Adam đã dạy mọi người các chiến lược kinh doanh theo cách mà anh ấy đã tìm hiểu. 

Câu hỏi bạn cần tự hỏi mình Nếu tôi là khách hàng, mối quan tâm nào là quan trọng nhất đối với tôi?

Theo thời gian, Adam đã xây dựng được hai trang web có thu nhập 6 con số trước khi anh tròn 18 tuổi.
Trước đó, nhiều bạn bè và gia đình đã nói với anh rằng: Kiếm tiền trực tuyến là lừa đảo và việc đó không thể thực hiện được. Adam phớt lờ họ và cuối cùng đã nếm được thành công ngọt ngào nhờ sự kiên trì của mình.

Bài học từ câu chuyện này: Bí quyết là không bỏ cuộc và liên tục thử những điều mới.

Một lý do quan trọng khác dẫn đến thành công của Adam: Anh đã đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và tưởng tượng xem khách hàng của mình sẽ muốn gì và họ muốn nó như thế nào.

Mark Anastasi

Đây là một câu chuyện có thật về “giẻ rách làm giàu”. Mark thất nghiệp, nợ 12.000 USD và vô gia cư.

Tuy nhiên, hiện tại anh ấy đang kiếm được 10.000 đô la/ tháng mà hầu như không cần nỗ lực gì cả! Làm sao anh ta làm điều đó?

Đầu tiên, anh ấy nhờ một người cố vấn (người mà anh ấy gọi là “Triệu phú máy tính xách tay”, cũng là tên của một cuốn sách điện tử mà Mark đã viết) dạy anh cách tiếp thị bản thân đúng cách. Sau đó, anh đã viết một cuốn sách điện tử dài 70 trang và bán nó trên Clickbank.com.

Sau đó, anh chạy Google Adwords để gia tăng lưu lượng truy cập vào cuốn sách điện tử của mình và bán cuốn sách điện tử này với giá $67,00. Anh ấy có khoảng 200 đến 300 người xem ebook của mình mỗi ngày.

Anh chàng này vô gia cư , thất nghiệp và nợ nần, nhưng anh ta vẫn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Nếu anh ấy có thể làm được thì bạn cũng có thể. 

Nếu một người đàn ông vô gia cư có thể bắt đầu kinh doanh với doanh thu sáu con số một năm, điều gì đang ngăn cản bạn làm điều đó?

Bài học từ câu chuyện này: Mark không bao giờ bỏ cuộc, anh ấy đã tìm cho mình một người cố vấn và đã tìm ra cách tạo ra giá trị cho người khác ngay cả khi mình hầu như không có tên tuổi gì.

Tìm được một người cố vấn đã giúp ích rất nhiều cho Mark. Nếu bạn muốn kinh doanh, hãy tìm kiếm cho mình một người có thể cho bạn một số lời khuyên hữu ích.

Tại sao bạn phải phát minh lại bánh xe khi có ai đó có thể dạy bạn cách chế tạo nó bằng một nửa thời gian?

Spencer Koppel

Khi Spencer nghỉ hưu từ công việc truyền thống của mình, thay vì dành thời gian để nghỉ ngơi sau những năm làm việc vất vả, anh đã quyết định tạo ra trang web hẹn hò Geek 2 Geek với hy vọng giúp mọi người tìm thấy tình yêu.

Anh điều hành trang web một mình nên chi phí đầu tư rất thấp nhưng lợi nhuận rất cao. Anh ta chỉ trả phí bảo trì trang web và phí máy chủ. 

Hơn nữa, Spener điều hành doanh nghiệp trực tuyến nên hoàn toàn có rất nhiều thời gian cho mình.
Chỉ trong 5 năm, trang web của anh đã tăng lên hơn 60.000 thành viên. Geek 2 Geek cũng mang về lợi nhuận 6 con số mỗi năm.

Bạn cần tự hỏi mình: Nếu mọi chuyện không quá muộn đối với anh ấy thì lý do của bạn là gì?

Bài học ở câu chuyện này: Nếu bạn từng cảm thấy đã quá muộn để bắt đầu công việc kinh doanh mơ ước của mình, hãy nhìn vào thành công của Spencer. Người đàn ông này đã hơn 60 tuổi khi xây dựng công việc kinh doanh riêng của mình.

Justin Goff

Justin đã hết tiền. Ở tuổi 27, anh đành phải chuyển về sống với bố mẹ của anh ấy.

Với số vốn 2.000,00 đô la và công việc của một huấn luyện viên thể hình, anh đã bắt đầu kinh doanh sách điện tử. Justin đã tự viết quảng cáo và tốn 100 đô la một ngày để quảng cáo Facebook.

Lúc đầu, những quảng cáo anh viết không hiệu quả, chỉ khiến anh mất tiền. Sau đó, anh cũng đã học được cách viết quảng cáo hiệu quả trên Facebook.

Chẳng bao lâu sau, anh ta bắt đầu kiếm tiền và đạt được doanh thu 1.000.000 USD.

Từ đó, Goff kinh doanh trực tuyến một mình và bắt đầu thêm một công việc kinh doanh mới. Anh thành lập công ty chuyên bán thực phẩm chức năng.

Justin đã sử dụng những chiến thuật tiếp thị tương tự từ công ty trước của mình để xây dựng công ty mới với mong muốn kiếm thêm doanh thu 1.000.000 đô la nữa.

Câu hỏi bạn cần tự hỏi mình là: Làm cách nào tôi có thể kết nối hiệu quả hơn với khách hàng tiềm năng của mình?

Bài học từ câu chuyệnNgay cả khi thua lỗ, anh ấy vẫn cố gắng bắt đầu một công việc kinh doanh rất có lãi. Mặc dù, cuốn sách điện tử có giá trị nhưng điều làm nên thành công của cuốn sách này chính là cách Goff tiếp thị cuốn sách điện tử.

Ashley Qualls

Khi mới 14 tuổi, Ashley Qualls bắt đầu một trang web nhỏ hướng dẫn HTML miễn phí, MySpace và một số đồ họa. Lúc đầu, Cô không có ý định thành lập một doanh nghiệp nhưng không ngờ trang web lại cực kỳ hữu ích cho giới thanh thiếu niên.

Đến năm 17 tuổi, cô đã trở thành triệu phú nhờ doanh thu quảng cáo của trang web này. 

Về cốt lõi, kinh doanh là cung cấp dịch vụ cho mọi người. Nếu bạn có ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn mong muốn, những người khác cũng có thể có ý tưởng đó. 

Ashley không đặt mục tiêu trở nên giàu có. Cô ấy chỉ cung cấp một dịch vụ mà cô ấy nghĩ người khác sẽ thích và chính nó đã đưa cô ấy đến thành công.

Bạn đặt câu hỏi cho mình: Sở thích nào của bạn có thể mang lại giá trị cho người khác?

Những bài học quan trọng

Làm việc chăm chỉ là quan trọng. Bạn nên làm việc thông minh nhưng bạn cũng sẽ phải làm việc chăm chỉ.

Xác định nhu cầu thị trường. Bỏ qua niềm đam mê của bạn, hãy tìm những điều gì mà người khác đam mê và giúp họ đam mê nó hơn.

Hãy tiếp tục cố gắng sau khi bạn thất bại. Bạn chỉ thất bại khi bạn từ bỏ cố gắng.

Tìm một cố vấn để giúp bạn nhanh chóng đạt tốc độ độ thành công lên gấp 100 lần.

Không bao giờ là quá muộn để thành công! Hãy hành động ngay bây giờ và tạo ra câu chuyện thành công của riêng bạn!
Theo Niche Pursuit