Khám phá bí quyết xây dựng kênh TikTok triệu view với những mẹo đơn giản nhưng hiệu quả. Dù bạn là người mới bắt đầu, những chiến lược này sẽ giúp bạn nhanh chóng phát triển thương hiệu cá nhân trên TikTok.
TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Đó là nơi bạn có thể sáng tạo, tạo sự kết nối và xây dựng thương hiệu cho bản thân mình.
Tuy nhiên, việc thu hút lượt xem trên kênh TikTok không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Nếu bạn đang muốn xây kênh Tiktok triệu views, tạo ra những video hấp dẫn có lượt view cao, bài viết này sẽ tổng hợp 10 cách hiệu quả, giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Follow những người thành công trong lĩnh vực của bạn
Trước giờ ông bà ta thường có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Để xây kênh Tiktok triệu views thành công, điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là tập trung tìm ra 10 kênh lớn có lượt views cao trong lĩnh vực bạn sẽ làm.
Việc quan trọng kế tiếp là “Follow the Leaders” thôi.
Bạn hãy tìm 1 chỗ nằm thoải mái, chuẩn bị giấy bút sẵn và note lại những thông tin cần tìm.
Phân tích 10 kênh bạn vừa tìm ra sẽ giúp bạn những điều gì?
⦁ Tìm ra được những điểm hay của họ và bắt chước? Khách hàng của họ là ai? Chiến lược bán hàng của họ như thế nào?… Từ đó, bạn chọn phong cách xây kênh (màu sắc logo, thể loại cho kênh); định hướng nội dung kênh phù hợp với khả năng của mình và không bị đuối nội dung.
Nghiên cứu và xác định niche
Để xây kênh TikTok triệu views thành công, bạn phải biết nội dung của mình muốn nhắm đến ai. Nếu bạn không xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ không tạo ra được những nội dung thu hút, phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn.
Trước khi bắt đầu xây kênh Tiktok, bạn cần tham khảo những kênh Tiktok triệu view trong cùng lĩnh vực để tìm ra được những nội dung mà khách hàng đang quan tâm.
Ví dụ: Nếu bạn đang muốn làm một kênh về thời trang, trước tiên bạn hãy tìm ra ít nhất 10 kênh lớn đã thành công về thời trang có độ tương tác cao và follow ít nhất 10 người nổi tiếng trong lĩnh vực này. Sau đó, bạn xác định hình mẫu của bạn sẽ giống ai trong lĩnh vực này và chọn một ngách mà bạn có thể có nhiều kiến thức, đam mê nhất để theo đuổi. Cuối cùng, bạn tìm những video triệu views để tạo ra những nội dung khách hàng quan tâm nhất.
Bạn có thể sử dụng # để tìm ra những kênh cùng lĩnh vực với bạn. Sau khi nghiên cứu thật kỹ, lúc đó bạn hãy lên ý tưởng và kế hoạch đăng bài cho kênh của mình.
Bạn nên chuẩn bị sẵn 50-60 video trước khi bắt đầu xây kênh.
Thêm hastag vào video của bạn
Hashtags là công cụ giúp người dùng tìm kiếm nội dung trên kênh Tiktok. Thuật toán này của Tiktok xác định loại nội dung bạn đang đăng và ai có thể muốn xem nội dung đó.
Khi bạn sử dụng các từ khóa và thẻ # liên quan đến nội dung trong video của bạn, thuật toán Tiktok sẽ xác định nội dung bạn đang đăng và đẩy chúng hiển thị đến những người xem có khả năng quan tâm. Nếu bạn sử dụng những hastag phổ biến, video của bạn có khả năng được nhiều người tìm thấy và có cơ hội lên xu hướng.
Để tìm những thẻ # nào đang là xu hướng, hãy nhấn vào tab “Khám phá”, sau đó nhấn vào “Xu hướng” ở đầu màn hình. Hãy tìm ra những hastag phù hợp với nội dung của bạn!
Bạn nên sử dụng 3-6 hashtag từ khóa cho mỗi video, bao gồm cả từ khóa có lượng tìm kiếm cao và lượng tìm kiếm thấp.
Tạo video ngắn
Mặc dù, TikTok đang khuyến khích bạn tạo những video dài tối đa ba phút thậm chí dài hơn, nhưng những video ngắn dễ khiến cho mọi người xem đi xem lại nhiều lần. Hiện nay, Tiktok đang khuyến khích mọi người tạo nội dung Carousel và hỗ trợ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Thể loại này rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể làm được.
Chọn hiệu ứng âm thanh
Thông thường, âm thanh và bài hát độc đáo của thương hiệu trong video sẽ giúp cho mọi người nhớ lâu gấp 8 lần so với hình ảnh, màu sắc và logo. Vì vậy, hiệu ứng âm thanh trong video rất quan trọng.
Bạn có thể tìm và chọn các âm thanh thịnh hành cho video của bạn bằng cách click vào nút Tạo (+) trong ứng dụng click vào Thêm âm thanh. Hoặc chọn trên thanh tìm kiếm những nhạc trend, nhạc xu hướng, chọn loại nhạc mình thích và phù hợp nội dung.
Còn nhiều cách tìm kiếm âm thanh phù hợp cho video Tiktok của bạn, mình sẽ hẹn chia sẻ ở bài viết sau nhé.
Tương tác với các tài khoản Tiktok khác
Nếu bạn đang muốn xây dựng một cộng đồng khách hàng tiềm năng, Tương tác là quy tắc số một để thu hút sự chú ý và tăng tương tác với khách hàng.
Vì vậy, bạn hãy theo dõi và tăng tương tác bằng cách cmt và like các bài đăng của khách hàng để khiến mối quan hệ gắn bó chặt chẽ hơn.
Hãy vào kênh của đối thủ, thả tim, bình luận vào phần bình luận của những khách hàng trên kênh đó. Họ là những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và nội dung video. Khi bạn thả tim sẽ khiến cho họ cảm thấy thích thú và tò mò về bạn. Họ sẽ vào trang cá nhân của người vừa thả tim để xem.
Mở đầu video thu hút
Thuật toán TikTok ưu tiên những video có tỷ lệ xem hết cao bởi vì nó muốn cung cấp nội dung chất lượng đến cho khán giả.
Vậy, làm cách nào để bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả xem video của bạn trong khi khách hàng chỉ có 1 giây để quyết định có xem video đó hay không?
Nếu bạn làm video AI thì đơn giản hơn rất nhiều, trước tiên bạn cần tạo ra tiêu đề thu hút gây tò mò và hình ảnh đẹp, bắt mắt cho video của bạn. Khi khách hàng click vào video của bạn, bạn nên tiếp tục thu hút họ bằng lời hứa: điều gì sẽ xảy ra nếu họ kiên trì thực hiện theo điều bạn sẽ hướng dẫn trong video hoặc họ sẽ đạt được điều gì khi xem hết video này.
Đừng quên chú thích cho video
Khi bạn tạo văn bản ở phần chú thích cho video của bạn trên Tiktok, bạn nên thêm các từ khóa của chủ đề. Đó là cơ hội để thuyết phục người xem tương tác với video của bạn. Đây là một trong những cách khiến bạn dễ dàng nhận được đề xuất trên kênh Tiktok.
Tận dụng tính năng Duet
Với Duets, bạn có thể chia sẻ màn hình với những video đang lên xu hướng của người dùng khác để hát theo, tạo một đoạn hội thoại hài hước…
Đây là cách tốt nhất để bạn tận dụng một video đã lên xu hướng để tạo ra lượt xem riêng và đẩy video của bạn lên xu hướng theo.
Thiết lập tài khoản Tiktok Creator hoặc Tiktok Business
Khi bạn tạo tài khoản Người sáng tạo và Doanh Nghiệp, bạn sẽ dễ dàng truy cập vào các số liệu và thông tin chi tiết để bạn phân tích và hiểu rõ hơn về đối tượng của mình.
Bạn có thể chuyển sang hồ sơ TikTok Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo bằng cách vào “Quản lý tài khoản” và chọn “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp”.
Những số liệu giúp bạn theo dõi kênh bao gồm:
⦁ Lượt xem video
⦁ Tỉ lệ tăng trưởng
⦁ Video thịnh hành
⦁ Thời gian xem trung bình
Tất cả những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi xây dựng Tiktok.
Thời gian đăng tải video
Nếu bạn muốn xây kênh Tiktok triệu views, ngoài nội dung hấp dẫn, âm thanh và hình ảnh chất lượng, khung giờ đăng TikTok cũng là một yếu tố quan trọng.
Nếu bạn đăng video vào khung giờ ít người sử dụng ứng dụng, video của bạn sẽ không nhận được lượt views như mong muốn.
Nếu bạn là người mới bắt đầu xây kênh Tiktok, bạn nên tham khảo bảng khung giờ vàng, là khung giờ có nhiều người truy cập và sử dụng Tiktok nhiều nhất.
Khi kênh của bạn có 1 lượng followers tương đối nhiều, lúc đó bạn có thể dựa vào số liệu phân tích tài khoản trên kênh của bạn để tìm ra thời điểm có nhiều người theo dõi bạn nhất.
Đăng nhiều video mỗi ngày
Thực tế, TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần mỗi ngày và nội dung đăng bài nên nhất quán.
Bạn càng có nhiều video, bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trên trang Dành cho bạn và tiếp cận với nhiều khách hàng.
Bạn có thể lên lịch đăng bài trên TikTok với thời điểm đăng bài tốt nhất để tăng mức tương tác tối đa.
Có nên mua lượt xem TikTok không?
KHÔNG! Bạn không nên mua lượt xem TikTok!
Số liệu followers đẹp trên kênh Tiktok của bạn có thể tăng sự uy tín cho kênh nhưng tỷ lệ tương tác của bạn sẽ giảm mạnh. Bạn sẽ không có bất kỳ người theo dõi nào và những lượt followers mà bạn mua cũng từ từ bị Tiktok xóa sạch.
Hãy tiết kiệm tiền và thay vào đó hãy đầu tư thời gian của bạn để làm theo những mẹo hấp dẫn này để xây dựng sự tương tác đích thực và lâu dài.