Hướng dẫn tạo tài khoản doanh nghiệp Tiktok chuẩn SEO cho người mới bắt đầu.

Tạo tài khoản doanh nghiệp Tiktok chuẩn SEO là điều cần thiết để bắt đầu xây dựng thương hiệu trên Tiktok.


Nếu bạn muốn tạo tài khoản doanh nghiệp Tiktok chuẩn SEO để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng, đặt tên kênh là bước rất quan trọng. Nó giúp tối ưu hóa kênh và khiến mọi người dễ nhớ đến bạn hơn.

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ và thú vị nhất trên toàn cầu. Với hàng tỷ người dùng trên khắp hành tinh, TikTok không chỉ là nơi để thư giãn mà còn là một cơ hội tuyệt vời để chia sẻ nội dung của bạn với thế giới.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cách tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok chuẩn SEO cho người mới bắt đầu để giúp bạn có một tài khoản Tiktok chuyên nghiệp nổi bật trên nền tảng TikTok.

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Tiktok

Trước khi tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok, bạn cần biết sự khác biệt giữa tài khoản doanh nghiệp Tiktok và tài khoản người sáng tạo.

  • Tài khoản doanh nghiệp có quyền truy cập vào các công cụ kinh doanh như quảng cáo và phân tích.
  • Tài khoản doanh nghiệp bị hạn chế quyền truy cập vào các clip âm thanh.
  • Tài khoản doanh nghiệp có thể tạo cửa hàng thương mại điện tử.
  • Tài khoản doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để lên lịch và quản lý nội dung.
  • Tài khoản doanh nghiệp có thể thêm liên kết trang web vào hồ sơ của họ.

Tài khoản doanh nghiệp TikTok không có quyền truy cập vào thư viện âm thanh đầy đủ nhưng các công cụ bổ sung vượt xa điều đó. Để tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1.  Tải  ứng dụng Tiktok và tạo tài khoản mới.

Bước 2.  Đi tới hồ sơ TikTok của bạn và nhấn vào menu ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3.  Nhấn vào Cài Đặt và Quyền Riêng Tư

Bước 4.  Nhấn vào Quản lý tài khoản

Bước 5.  Nhấn vào Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp

Bước 6.  Chọn danh mục phù hợp nhất với loại hình kinh doanh của bạn

Vậy là bạn đã có hồ sơ doanh nghiệp và có thể bắt đầu tối ưu hóa tài khoản của mình để thu hút đối tượng mục tiêu.

Cách tạo thương hiệu cho tài khoản doanh nghiệp Tiktok

Cài đặt chuẩn ngay từ lúc ban đầu sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn trên Tiktok

Bước tiếp theo chúng ta sẽ tối ưu hóa và xây dựng thương hiệu để bạn có thể nổi bật và dễ dàng được tìm thấy trên kênh Tiktok.

Để xây dựng thương hiệu cho tài khoản TikTok, bạn hãy nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ , sau đó điền thông tin sau:

7 cách đặt tên kênh Tiktok khiến khách hàng phải nhớ

Đặt tên cho kênh rất quan trọng, bạn phải đặt tên sao cho dễ nhớ, gần gũi và gây ấn tượng với mọi người. Nó sẽ giúp cho mọi người dễ nhớ, dễ tìm ra bạn trong một rừng người trên Tiktok.

Sau đây là một vài gợi ý cho việc đặt tên kênh nhé

Tên thật/Doanh nghiệp

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, để tăng nhận diện trên mọi nền tảng và để mọi người dễ nhớ đến bạn. Bạn có thể đặt tên kênh theo tên thật hoặc tên doanh nghiệp của bạn. Đây là cách đặt tên đơn giản, tốn ít chất chám nhất.

Tuy nhiên, với cách đặt tên này thì bạn rất khó tạo ấn tượng sâu đậm với khách hàng đặc biệt là tiểu sử của bạn không có gì nổi bật.

Biệt danh

Sử dụng biệt danh thường gọi của bạn hoặc dựa trên những đặc điểm khác biệt của bản thân bạn để đặt tên cho kênh. Những điểm khác biệt này sẽ ghi sâu vào tâm trí của xem.

VD: Bảy Sẹo, Trung Ruồi,…

Sản phẩm/ Lĩnh vực kinh doanh

Tên kênh thể hiện rõ lĩnh vực kinh doanh bằng cách sử dụng tên sản phẩm chính của bạn để tạo sự nhất quán với thương hiệu hoặc sử dụng những từ ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Đặt tên kênh của bạn bằng cách sử dụng từ khóa quan trọng liên quan đến nội dung bạn chia sẻ.

VD: Nghiện Yoga, Yyoga,…

Tên + Ngành nghề

Cách đặt tên này giúp bạn dễ dàng định vị được bản thân mình ngay từ đầu. Người xem sẽ dễ dàng biết bạn là ai, đang làm gì, có chuyên môn về lĩnh vực gì. Bạn cũng dễ dành nhận được đề xuất của tiktok khi người xem tìm kiếm nội dung liên quan đến ngành nghề hoặc nội dung bạn chia sẻ.

VD: Hường Xây Kênh, Link Tiktok, Bác sĩ Cung,…

Nhân vật nổi tiếng trong sách

Bạn có thể đặt tên kênh ấn tượng bằng cách ghép tên mình với tên các nhân vật nổi tiếng trong sách, truyện của nước ngoài, đặc biệt là các nhân vật nổi tiếng trong truyện Tàu như: Gia Cát Lượng, Gia Cát Quân Sư, Tam Nương, Thanh Đảo,….

VD: Gia Cát Lượng —-> Gia Cát + (tên bạn)

Tên Nga --> Hằng Nga.

Động vật

Nếu tên của bạn có những âm hay vần gần giống tên 1 con vật nào đó rất dễ thương thì bạn có thể lấy tên của con vật đó luôn.

VD; Bạn tên là Quyên hay Khuyên thì có thể đặt tên kênh là Vành Khuyên (Chim vành Khuyên).

Hoặc bạn có thể láy âm hay láy vần theo tên chính của mình.

VD: bạn tên Trang thì có thể đặt tên kênh là ChanChan.

Hài hước

Nếu phù hợp với thương hiệu của bạn, thì việc thêm một chút hài hước vào tên kênh có thể tạo nên ấn tượng mạnh mẽ.

VD: Hùng Hài Hước,….

Avatar

Bạn nên chọn hình chân dung, thấy rõ mặt, nền trắng.

TikTok cho phép bạn có thể đặt video cho hình đại diện hồ sơ của mình. Hình hoặc video của bạn phải có độ phân giải cao. 

Hồ sơ

Mô tả

Bạn có 80 ký tự ở phần mô tả này để tóm tắt bản thân hoặc mô tả về hoạt động kinh doanh của bạn. Nội dung ngắn gọn, chi tiết và thu hút.

Bạn nên sử dụng từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn trong tên tài khoản và ở nội dung mô tả để nâng cao khả năng tìm kiếm.

Email

Nhập email liên hệ của doanh nghiệp bạn.

Danh mục

Bạn có thể đã thực hiện việc này khi tạo tài khoản doanh nghiệp Tiktok của mình, nhưng nếu chưa, hãy chọn danh mục đại diện tốt nhất cho ngành của bạn.

Xã hội

Tiktok có một hạn chế là không cho người sử dụng chèn link trên kênh. Bạn chỉ có thể gắn Bio ở phần mô tả. Tại Bio link này bạn có thể kết nối với các tài khoản khác của bạn trên mạng xã hội như: Instagram, YouTube…. để chuyển đổi người xem thành khách hàng.

4 điều quan trọng quyết định sự thành công ban đầu của bạn

  1. Bạn cần tạo kênh Tiktok chuẩn ngay từ đầu bao gồm tên kênh, ID, Avatar, Tiểu sử, hoàn thiên toàn bộ thông tin trên kênh Tiktok như đã hướng dẫn.
  2. Không đăng video trong vòng từ 3-5 ngày đầu tiên sau khi tạo kênh. Thay vào đó, bạn hãy Follow, tương tác, thả tim, lưu, share hoặc comment với những video của những kênh có cùng chủ đề với mình. Bạn làm như vậy để Tiktok nhận diện tài khoản bạn vừa tạo là của người dùng thật. Nếu một tài khoản không đi tương tác, không sử dụng như một người dùng thật, Tiktok sẽ đánh giá đây là một tài khoản ảo và sẽ không phân phối người dùng, không phân phối views cho những video trên kênh của mình.
  3. Bạn nên đọc kỹ về các chính sách và nguyên tắc cộng đồng của Tiktok vì có rất nhiều người khi mới sử dụng Tiktok không nắm rõ và rất dễ vi phạm các chính sách của Tiktok. Từ đó dẫn đến việc video của mình không được lên xu hướng, kênh bị Flop.
  4. Tìm ra 15-20 video có lượng view cao nhất đang lên xu hướng trong lĩnh vực, chủ đề mình muốn làm và viết lại tiêu đề. Sau đó, bạn hãy quay trước 15-20 video cho tuần đầu tiên dựa trên những kịch bản tiêu đề mình vừa viết ra. Trong thời gian đầu bạn nên đăng tối thiểu 2 video/ ngày.

Kết luận

Tạo tài khoản doanh nghiệp Tiktok chỉ là một phần nhỏ giúp bạn nổi bật thôi. Kênh Tiktok của bạn có được nhiều người biết đến hay không còn phụ thuộc vào giá trị nội dung bạn trao đi và cách bạn tương tác với mọi người.

Nếu bạn muốn tận dụng Tiktok để xây dựng thương hiệu, tạo một tài khoản doanh nghiệp TikTok chuẩn SEO là một bước rất quan trọng.

Tiktok càng ngày càng khó hơn vì có nhiều nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok. Video đăng lên Tiktok nhiều khi chưa được đề xuất ngay, có khi phải từ 3-5 tháng mới ăn đề xuất. Vì vậy, bạn cần phải kiên nhẫn và tối ưu video của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *