Làm thế nào để kiếm được 600.000USD mỗi năm nhờ bán sản phẩm kỹ thuật số?

Khi con gái của Cinnamon và Jason lên sáu, họ phát hiện ra rằng cô bé rất thích chơi búp bê.

Là một thợ may và nhà thiết kế xuất sắc, Cinnamon bắt đầu kinh doanh quần áo búp bê để thỏa mãn sở thích của con gái khiến cho hàng xóm của họ phải ghen tị.

Đây là sự khởi đầu của việc kinh doanh quần áo búp bê của họ.

Sau đây là cuộc trò chuyện với Jason về công việc kinh doanh các sản phẩm kỹ thuật số đã giúp họ mở rộng quy mô kinh doanh thành công như thế nào.

Hãy mô tả doanh nghiệp và sản phẩm của bạn từ 1-3 câu.

Chúng tôi điều hành thị trường mẫu quần áo búp bê lớn nhất trên Internet tại Pixie Faire, với hơn 50 nhà thiết kế độc lập, cũng như các khóa đào tạo trực tuyến về thiết kế, may vá, tạo mẫu và kinh doanh thủ công. Chúng tôi cũng bán quần áo búp bê với thương hiệu Quần áo Liberty Jane.

Hiện tại bạn đang tạo ra bao nhiêu doanh thu mỗi tháng?

Tổng doanh thu trong năm nay là 600.000 USD, tức là 50.000 USD một tháng, thu nhập này có tính thời vụ.

Bạn đã có ý tưởng cho doanh nghiệp của mình như thế nào?

Vợ tôi đã thực hiện nghiên cứu thị trường với các con gái của chúng tôi! Hầu hết các bà mẹ đều nhận thấy khi con gái họ lên sáu hoặc bảy tuổi, chúng rất thích chơi búp bê, vì vậy chúng tôi đã giới thiệu sản phẩm ra thị trường thông qua chúng.

Tuy nhiên, chúng tôi có may mắn vợ tôi là một thợ may và nhà thiết kế xuất sắc. Mẹ cô ấy làm thợ cắt cho một hãng thời trang ở LA. Vì vậy, cô ấy may vá rất chuyên nghiệp. Vợ tôi bắt đầu may quần áo búp bê cho con gái chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu bán trên cửa hàng Ebay vào đầu năm 2008 và xuất bản các mẫu này khoảng 18 tháng sau đó.

Một số vấn đề chính bạn đã gặp phải trong quá trình kinh doanh này là gì?

Chúng tôi không muốn gia công sản xuất ở Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi đã thử nhiều phương án khác như tìm phụ nữ may đồ tại nhà cho chúng tôi và làm việc với các thợ may địa phương.

Tuy nhiên, chúng tôi không tìm ra giải pháp có thể mở rộng quy mô thành công, vì vậy trong 18 tháng đầu tiên, chỉ có một mình vợ tôi may vá cho khách hàng và hoàn toàn kiệt sức.

Điều gì khiến bạn quyết định bán các sản phẩm kỹ thuật số cũng như các sản phẩm vật lý? Bạn đã làm nghiên cứu thị trường nào?

Chúng tôi đã đạt doanh thu tối đa là 1.000 đô la mỗi tháng và đang cố gắng mở rộng quy mô. Chúng tôi biết rằng sản phẩm kỹ thuật số là những sản phẩm tuyệt vời!

Bởi vì chúng tôi đã có sẵn các mẫu may của riêng mình nên chúng tôi dễ dàng thử bán chúng dưới định dạng PDF có thể tải xuống.

Trong tháng đầu tiên, chúng tôi đã tặng miễn phí hàng trăm mẫu và bán được 11 mẫu. Đó là một khởi đầu khiêm tốn nhưng đã mở rộng rất nhanh chóng.

Tháng trước chúng tôi đã có hơn 43.000 lượt tải xuống, hầu hết đều thông qua SandOwl. Tổng cộng chúng tôi hiện đã tải xuống hơn 700.000 mẫu. Đó là một mô hình có quy mô rất tốt.

Bạn có gặp vấn đề gì khi chuyển sang kinh doanh sản phẩm kỹ thuật số không?

Chúng tôi bắt đầu bán các mẫu trên trang web riêng của mình, Liberty Jane Patterns nhưng khi bắt đầu giới thiệu các nhà thiết kế khác, chúng tôi nhận ra rằng mình đang gặp vấn đề về thương hiệu.

Cách đây một năm rưỡi, chúng tôi đã khởi động lại trang web Pixie Faire, chuyên giới thiệu mẫu của các nhà thiết kế. Nó đã trở thành thị trường lớn nhất trên Internet về các mẫu quần áo búp bê.

Về mặt các nhà thiết kế, chúng tôi tiếp cận với những người chúng tôi thích và chúng tôi cũng thu hút những người biết về chúng tôi. Bây giờ chúng tôi cũng có kênh thứ ba là các khóa đào tạo.

Bạn phải đối mặt với những thách thức nào khi bán sản phẩm kỹ thuật số?

Thách thức lớn nhất đối với chúng tôi là quá trình giao hàng. Chúng tôi bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh với một trang web WordPress và nhiều công cụ phân phối kỹ thuật số và giỏ hàng mua sắm khác nhau, nhưng vận hành chưa tốt lắm.

Khi bạn có 43.000 giao dịch trong một tháng, băng thông, độ tin cậy của dịch vụ lưu trữ và chức năng giỏ hàng thực sự quan trọng.

Những kênh nào đang tạo ra lưu lượng truy cập và doanh thu cao nhất cho bạn?

Công cụ tiếp thị tốt nhất của chúng tôi là YouTube và con gái chúng tôi là người đại diện nổi tiếng. Bây giờ, Cô ấy đã trở thành một thiếu nữ và không muốn làm nữa nhưng YouTube vẫn hoạt động rất tốt.

Tiếp thị qua email là kênh mà chúng tôi đã nỗ lực phát triển. Bây giờ chúng tôi có một danh sách gần 50.000. Sau đó, chúng tôi phát triển kênh Facebook, Pinterest và Instagram.

Chúng tôi thấy rằng mọi người muốn sử dụng mẫu của chúng tôi cho công việc may vá tại nhà. Trong sáu tháng đầu tiên, chúng tôi đã nói rằng các mẫu của chúng tôi không sử dụng cho mục đích thương mại nhưng mọi người hỏi rất nhiều và chúng tôi đã thay đổi ý định.

Bây giờ, chúng tôi có gần 1.600 người sử dụng mẫu của chúng tôi cho mục đích may vá tại nhà. Chúng tôi tiếp cận họ thông qua bản tin và blog.

Phần mềm, công cụ và tài nguyên nào quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

Chúng tôi sử dụng nhiều công cụ khác nhau – Illustrator, Photoshop Elements cho các tác phẩm hình ảnh và các công cụ tạo tài liệu cơ bản. Tuy nhiên, điều tôi muốn nói là nhiều người đã cố gắng tạo cửa hàng thương mại điện tử nhưng sử dụng sai nền tảng, đó là WordPress. Theo kinh nghiệm của tôi, nó không thể mở rộng được.

Lời khuyên của bạn dành cho các doanh nhân mới bắt đầu kinh doanh sản phẩm số là gì?

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là tập trung rất rõ ràng vào chiến lược sản phẩm của bạn và tìm hiểu xem sản phẩm của bạn có khả năng thành công cao hay không.

Có những ngách mọi người đang tích cực tìm kiếm giải pháp nhưng không có ai phục vụ họ. Đó là những ngóc ngách thú vị nhất để khám phá.

Theo Shopify