
Biết cách tối ưu hóa Landing page và Website sẽ giúp bạn có kết quả tốt trong chiến dịch quảng cáo
Bạn không phân biệt được Landing page và Website?
Bạn không biết khi nào sử dụng Landing page hoặc Website trong chiến dịch marketing của mình ?
Bạn không biết cách tối đa hóa hiệu quả quảng cáo bằng Landing page hay Website?
Trong bài này, bạn sẽ biết Website là gì? Landing page là gì? Cách sử dụng trang Landing page và Website phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Website là gì?
Website là tập hợp các trang web được kết nối với nhau có chứa các thông tin, hình ảnh, video, âm thanh. Nó thể hiện toàn bộ thông tin và hình ảnh về doanh nghiệp trực tuyến của bạn trên Internet.
Một website thường có một địa chỉ được gọi là địa chỉ web (URL) và được truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới miễn có kết nối Internet.
Website là nơi cung cấp các thông tin: giải trí, thương mại điện tử, giáo dục, truyền thông và các lĩnh vực khác.
Ví dụ: Website mà bạn đang đọc là một website nhân hiệu, chia sẻ các nội dung liên quan đến Marketing. Trên website sẽ có các trang về tôi, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm và Blog là nơi chia sẻ các nội dung hữu ích đến cho mọi người.
Landing page là gì?

Landing page (trang đích) là một trang độc lập được thiết kế riêng cho từng chiến dịch tiếp thị như: phiếu giảm giá, sách điện tử hoặc bản dùng thử miễn phí.
Mục đích chính của trang Landing pade là thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và thu nhập danh sách khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nội dung của trang Landing page sẽ tập trung vào chuyển đổi và không có các nút điều hướng hoặc các liên kết khác.
Bạn có thể có nhiều trang đích nhưng mỗi trang đích phải tập trung vào một đối tượng hoặc mục tiêu duy nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi và khách hàng tiềm năng.
Mọi người thường truy cập vào trang đích khi nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA) cụ thể trong email hoặc một bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội.
Hướng lưu lượng truy cập đến trang đích có thể giúp bạn thu nhập và chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng hơn là hướng lưu lượng truy cập vào trang chủ của bạn.
Sự khác biệt giữa Landing page và Website là gì?
Landing page và Website là hai khái niệm quan trọng trong kế hoạch tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Dù cả 2 có vẻ tương đồng nhưng cũng có một số điểm khác biệt rõ ràng. Khi bạn hiểu được sự khác biệt đó bạn có thể quyết định được khi nào nên sử dụng Landing page hoặc Website.
Website
Được sử dụng để giới thiệu doanh nghiệp, cung cấp thông tin sản phẩm và dịch vụ; nơi để khách hàng đăng ký tư vấn hoặc đặt hàng.
Đối với doanh nghiệp, website là chọn lựa tốt nhất vì nó giúp doanh nghiệp chăm sóc tốt khách hàng, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.
Landing page
Là trang đích đơn lẻ, được thiết kế để nhắm đến một đối tượng mục tiêu cụ thể. Mục đích chính của trang đích là chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng bằng cách kêu gọi họ đăng ký dịch vụ, tải tài liệu hoặc mua sản phẩm.
Chọn sử dụng Landing page hay Website phụ thuộc vào mục đích của chiến dịch quảng cáo và mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn tập trung vào chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng, landing page sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng biết nhiều thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, Website sẽ phù hợp để giới thiệu và bán hàng trực tuyến hơn.
Khi nào bạn cần thiết kế Website?
Mặc dù Landing page và Website đều là những công cụ hữu hiệu để tiếp thị và quảng bá sản phẩm, nhưng chúng lại phù hợp với các mục đích khác nhau. Vì vậy khi nào bạn cần một website?
Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều sản phẩm và dịch vụ muốn giới thiệu đến khách hàng, website là công cụ cần thiết.
Nó sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm và dịch vụ của bạn, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.
Điểm giao dịch trực tuyến cho doanh nghiệp
Website là nơi giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng để họ dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể sử dụng Website để xây dựng cộng đồng, cung cấp thông tin về sự kiện, chia sẻ các nội ding hữu ích và nhiều hoạt động khác.
Bạn có thể kể câu chuyện về bản thân hay doanh nghiệp của bạn qua trang Giới thiệu và giải đáp các câu hỏi về doanh nghiệp của bạn.
Qua đó, bạn cũng thể hiện được văn hóa, sứ mệnh, giá trị và phong cách của bạn hay doanh nghiệp của bạn.
Xây dựng Website thương mại
Nếu bạn muốn tạo một cửa hàng trực tuyến, Website thương mại điện tử có thể giúp bạn quản lý cửa hàng trực tuyến của mình, giúp khách hàng đặt hàng, thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, nó còn có nhiều tính năng khác giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cải thiện SEO
Khi bạn thiết kế Website, bạn dễ dàng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google bằng cách cải thiện SEO cho trang web. Người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn khi truy tìm các từ khóa phù hợp.
Việc sử dụng nhiều từ khóa trên một trang là không hiệu quả. Vì vậy cần có nhiều trang sử dụng các từ khóa có giá trị nhất trong lĩnh vực của bạn.
Mỗi trang nên có một từ khóa riêng để người dùng có thể tìm thấy nó dễ dàng hơn. Đó chính là lợi ích khi thiết kế một trang web.
Khi nào bạn cần làm Landing page?

Khi bạn muốn chạy một chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị trực tuyến để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình. Landing page là lựa chọn hiệu quả.
Với landing page bạn có thể tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, đặt mục tiêu và tối ưu hóa để tăng cường khả năng chuyển đổi của khách hàng.
Nếu bạn muốn thu nhập thông tin khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng Form đăng ký trên Landing page để thu nhập thông tin khách hàng.
Landing page có thể giúp bạn tối ưu hóa các yếu tố như tỷ lệ chuyển đổi, màu sắc, nội dung và hình ảnh để đạt kết quả tốt nhất.
Nếu bạn muốn làm tiếp thị liên kết, bạn có thể gắn link liên kết đó đến trang đích của bạn. Bạn nên tạo các trang đích cho:
- Quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột)
- Quảng cáo Google Adwords
- Mạng truyền thông xã hội
- Chiến dịch tiếp thị Email
- Quảng cáo Podcast
Google đánh giá chất lượng của quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) một phần dựa trên mức độ liên quan của chúng với trang được liên kết và một trang đích.
Điều này có nghĩa là nó sẽ hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng quảng cáo PPC và trang đích cho các sản phẩm và dịch vụ sau:
Sản phẩm mới:
Xây dựng trang đích giới thiệu sản phẩm và gắn các từ khóa có liên quan trong PPC của bạn.
Giảm giá
Khách hàng đang tìm kiếm một mức giá cụ thể và có khả năng tìm ra các từ khóa liên quan đến chi phí và trang đích có giảm giá.
Sự kiện
Bạn có thể giới thiệu một sự kiện trên trang web của bạn. Trang đích sẽ giúp bạn tiếp cận với những người đang có nhu cầu tìm kiếm sự kiện chứ không phải tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.
Nam châm chì
Nam châm dẫn của bạn có thể là bất kỳ loại nội dung nào được gắn với Form đăng ký. Người dùng sẽ điền tên và email của họ trên trang đích và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là lý do tại sao trang đích còn được gọi là trang thu hút khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một số nội dung có thể sử dụng làm nam châm:
- Hội thảo trên web: Trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng quan tâm trong một video.
- Ebook: Chia sẻ kiến thức chuyên môn trong ngành của bạn trong một cuốn sách điện tử.
- Dùng thử miễn phí: Với mẫu đăng phí miễn phí bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm.
- Hướng dẫn: Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua quy trình hướng dẫn từng bước một.
Thu hút sự chú ý
Do không có bất kỳ nút điều hướng, liên kết nên trang đích sẽ hướng sự chú ý của khách truy cập tốt hơn Website. Khi người dùng vào trang đích, họ chỉ có thể đăng ký mua hàng hoặc quay lại kết quả tìm kiếm.
Thu hút các khách hàng khác nhau
Bạn không nên chỉ có một trang đích cho tất cả các khách hàng của mình. Mặc dù trang web của bạn không thay đổi nhưng bạn có thể tạo các trang đích tùy chỉnh để thu hút các phân khúc thị trường nhất định.
Hãy nhớ rằng nội dung, ưu đãi, thiết kế trang và quảng cáo bạn chọn sẽ xác định mức độ ảnh hưởng của trang đối với thị trường mới.
- Các trang đích dành riêng cho một vị trí cụ thể sẽ giúp khách hàng ở khu vực đó tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
- Nhân khẩu học: Tuổi tác, sở thích, học vấn và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm. Một trang đích phù hợp với các yếu tố trên sẽ khiến cho khách hàng phản hồi.
- Giá cả : Một số khách hàng tìm kiếm sản phẩm chỉ quan tâm đến chất lượng nhưng một số khác lại quan tâm đến giá cả. Trang đích phù hợp với từng đối tượng có thể giúp bạn tiếp cận được với cả 2 đối tượng trên.
Kết luận
Landing page và Website, mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Khi bạn biết cách kết hợp giữa Landing page và Website, bạn sẽ tạo được hiệu quả tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Bạn có thể sử dụng Landing page để tạo điểm nhấn và chuyển hướng người dùng đến website hoặc ngược lại. Điều này đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm liền mạch và tăng cường khả năng chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.
Cuối cùng, không có câu trả lời duy nhất cho câu hỏi “Landing page hay website – lựa chọn nào cho chiến dịch quảng cáo của bạn?”. Bạn có thể sử dụng cả hai cho chiến dịch quảng cáo của mình. Quyết định phụ thuộc vào mục tiêu của bạn là gì?
Bạn có thể đăng ký dùng thử Landingpage cho chiến dịch quảng cáo của bạn tại đây